Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Làm thế nào để tránh đau lưng khi ngồi ghế văn phòng

Làm thế nào để tránh đau lưng khi ngồi ghế văn phòng chắc hẳn là câu hỏi của nhiều người nhất là đối với dân IT, nếu đây là cũng điều bạn đang quan tâm hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm:




Làm thế nào để tránh đau lưng khi ngồi ghế văn phòng  



1.Những nguyên nhân gây đau lưng khi ngồi ghế văn phòng:

Nếu bạn đang là dân văn phòng, thử điểm qua một vài thông tin sau đây xem có phải là nguyên nhân khiến bạn đau lưng không nhé.

1.1 Bàn ngồi lỳ suốt 8h đồng hồ:


Nhiều người có thói quen ngồi lỳ suốt 8h đồng hồ khi ngồi làm việc tại văn phòng, đây là một thói quen tốt thể hiện bạn là người có tránh nhiệm trong công việc tuy nhiên hơi phản khoa học.

Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng khi bạn ngồi quá lâu ở một tư thế, một chỗ sẽ tạo áp lực cho chân và cột sống..đây là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy lưng bị mỏi.

Làm thế nào để tránh đau lưng khi ngồi ghế văn phòng 


1.2 Ghế văn phòng không có điểm tựa:

Nếu bạn ngồi làm việc với một chiếc ghế gỗ hoặc ghế nhựa ( không có điểm tựa ) hoặc vì một số lý do nào đó ghế xoay của bạn bị hỏng điểm tựa khiến cho lưng không có điểm tỳ. Đây cũng có thể là lý do khiến lưng bạn bị mỏi và đau.

2.Cách để hạn chế tối đa bệnh đau lưng khi ngồi làm việc với ghế văn phòng:

Ở thông tin phía trên chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những nguyên nhân khiến bạn có thể bị đau lưng khi ngồi ghế văn phòng, thông tin tiếp theo là một vài cách khắc phục, mời bạn tham khảo nhé:

2.1 Đừng ngồi quá lâu 1 chỗ:

Đành rằng là bạn tới công ty để làm việc tuy nhiên bạn hãy biết điều chế công việc và dành chút thời gian đi lại ( ví dụ bạn thay vì bạn di chuyển trên ghế xoay để đưa tài liệu cho đồng nghiệp thì hãy đứng lên và đưa nó cho bạn của mình) hoặc thay vì bạn để nước trong chai để uống khi cần thì hãy đứng lên và lấy nước trong bình uống).




2.2 Ngồi làm việc đúng tư thế:

Ngồi là việc đúng tư thế là cách để bạn hạn chế bị đau lưng nhất, theo các nguyên tắc sau:

+Ngồi thẳng lưng, đùi song song với mặt đất.

+Độ cao của ghế và bàn làm việc phù hợp với chiều cao của cơ thể ( không quá cao hay quá thấp).

+ Để bàn phím máy tính vừa tầm với không nên để quá xa hay quá gần như thế sẽ dễ mắc phải hội chứng ống cổ tay hay gây áp lực cho vai và gáy. Nguy cơ gây đau mỏi là rất cao.

2.3 Sử dụng ghế có phần tựa lưng:

Sử dụng ghế có phần tựa lưng như ghế xoay văn phòng là một trong những giải pháp tốt nhất và hiệu quả nhất khi bạn ngồi làm việc tại văn phòng.

*** Hi vọng với những chia sẻ trên đây bạn sẽ có thêm kinh nghiệm cho mình khi tìm giải pháp Làm thế nào để tránh đau lưng khi ngồi ghế văn phòng, chúc bạn thành công và có giải pháp để làm việc hiệu quả. Nếu có bất kỳ thông tin gì cần sửa ghế xoay văn phòng hãy liên hệ với dịch vụ của chúng tôi để được sử dụng dịch vụ với giá thành ưu đãi nhất.


Chúng tôi hay sửa:
  • Bọc ghế văn phòng
  • Sửa ghế xoay
  • Sửa ghế chân quỳ
  • Sửa ghế giám đốc
  • Sửa ghế sofa
  • Sửa ghế tựa
  • Sửa ghế đôn
  • Sửa ghế gấp
  • Sửa ghế chờ
  • Sửa ghế xoay phòng thí nghiệm
  • Sửa chữa bàn

Related Post

Làm thế nào để tránh đau lưng khi ngồi ghế văn phòng
4/ 5
Oleh