Thứ Tư, 16 tháng 1, 2019

Tư thế ngồi chuẩn để tránh đau lưng cho dân văn phòng

Đau lưng là căn bệnh thường gặp đối với hầu hết dân văn phòng. Tuy nhiên chúng ta có thể hạn chế được tình trạng này nếu như chúng ta biết cách ngồi làm việc theo tư thế chuẩn để tránh đau lưng cho dân văn phòng. Vậy những tư thế chuẩn đó là gì? Nếu bạn đang quan tâm tới vấn đề này, mời bạn tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm:

Sửa ghế văn phòng




Tư thế ngồi chuẩn để tránh đau lưng cho dân văn phòng



1.Tư vấn về tư thế ngồi chuẩn để tránh đau lưng cho dân văn phòng

Đau lưng gần như là bệnh ám ảnh đối với dân văn phòng, và gần như ai làm văn phòng cũng có thể mắc phải. Tuy nhiên nếu như bạn có cách ngồi làm việc chuẩn cũng như năng tập thể dục thì căn bệnh này sẽ hạn chế được đến 90%

Mặc dù hầu hết mọi người coi đau lưng là một triệu chứng tiêu cực, nhưng thực tế đó là phương pháp của cơ thể để cho bạn biết rằng có điều gì đó không ổn. Đau lưng đã trở thành vấn đề phổ biến nhất của thế hệ hiện tại do lối sống ít vận động, thời gian làm việc dài, tư thế xấu và thiếu thể lực. Nó không còn chỉ là vấn đề của những người lớn tuổi

Ở những người trẻ làm việc trong nhiều giờ mà không nghỉ ngơi hoặc làm việc vất vả thường có thể dẫn đến đau lưng mãn tính. May mắn thay, có những cách đơn giản để ngăn chặn nó.

1.1 Luôn sử dụng ghế có tựa lưng:

Sử dụng ghế có tựa lưng, và phần tựa lưng có chiều cao lên đến vai của bạn. Đảm bảo rằng giá đỡ phía sau nằm ở góc 90 độ so với bề mặt ngồi. Luôn sử dụng ghế có tựa tay để cẳng tay của bạn có thể được hỗ trợ khi cần. Ghế có độ lồi gần vùng lưng dưới sẽ hỗ trợ tốt hơn và thoải mái cho người ngồi.

1.2 Chân luôn chạm sàn:

Tốt nhất là bàn chân của bạn phải chạm sàn, không lơ lửng trong không khí. Điều này có nghĩa là bạn cần điều chỉnh sao cho chiều cao ghế phù hợp hoặc sử dụng một chiếc ghể để để.

1.3 Đầu gối:

Đầu gối của bạn nên ở góc 90 độ.

1.4 Bàn làm việc:

Độ cao của bàn của bạn phải ở ngang tầm khuỷu tay, để bạn không cần giữ vai nâng cao hoặc nghiêng về phía bàn để làm việc.

1.5 Máy tính:

Khi sử dụng máy tính, đặt màn hình ngang tầm mắt. Trong khi gõ hoặc sử dụng chuột, giữ cổ tay của bạn ở vị trí trung lập.

1.6 Nên nghỉ giải lao sau mỗi 2-3 giờ:

Nghỉ giải lao sau mỗi 2-3 giờ. Sử dụng giờ nghỉ này để thay đổi vị trí của bạn hoặc đi bộ xung quanh trong vài phút. Các bài tập cột sống đơn giản như Mckenzie (ở tư thế ngồi hoặc đứng) có thể giúp thư giãn các cơ cột sống và làm giảm căng thẳng.

1.7 Ví trí đặt máy tính:

Máy tính xách tay: Khi sử dụng máy tính xách tay, hãy đặt máy tính xách tay lên bàn làm việc nghiêng hoặc đứng sao cho màn hình ở độ cao cao hơn và trước mắt bạn.



2. Làm sao để biết bạn đã ngồi tư thế chuẩn để hạn chế tình trạng đau lưng khi ngồi làm việc nhiều giờ trong văn phòng:

Tư thế đúng là một trong những điều cần thiết nhất để ngăn ngừa đau lưng. Có các bước đơn giản để biết liệu bạn có duy trì tư thế lưng thích hợp hay không. Bạn có thể sử dụng một số câu hỏi sau để áp dụng để giải đáp mình đã ngồi đúng tư thế hay chưa?

2.1 Ghế có thoải mái không?

Ghế không nên quá cứng hoặc mềm, không thoải mái dưới hông hoặc đùi của bạn, và nó không nên quá dài. Sử dụng quy tắc 1 inch: Chảo ngồi phải rộng hơn ít nhất 1 inch so với hông và đùi của bạn và nên có ít nhất khoảng cách 1 inch giữa mặt trước của ghế và mặt sau của đầu gối khi bạn ' Đang ngồi lại trên ghế.

2.2 Lưng có thoải mái không?

Khi bạn ngồi lại, lưng dưới và xương bả vai của bạn có cảm thấy được hỗ trợ tốt không? Hãy tìm một chiếc ghế có hỗ trợ lưng thắt lưng có thể điều chỉnh chiều cao để vừa khít với đường cong của lưng. Kiểm tra xem ghế vẫn vừa với lưng của bạn cho dù bạn ngồi thẳng hay ngả người. Hãy chắc chắn rằng lưng ghế đủ rộng cho lưng của bạn, nhưng không quá rộng đến mức nó hạn chế cử động cánh tay của bạn.

2.3 Bạn có thể dễ dàng sử dụng các điều khiển?

Tránh những chiếc ghế có điều khiển phức tạp, thiết kế kém và đặt bất tiện. Hãy tìm những chiếc ghế có điều khiển có thể dễ dàng với tới khi ngồi xuống và dễ sử dụng. Ít bạn sẽ có thể kiểm soát chiều cao của ghế.

2.4 Bạn có cần điều chỉnh tay vịn?

Không phải tất cả các ghế đều có tay vịn. Sử dụng tay vịn giúp bạn vào và ra khỏi ghế và giúp bảo vệ đầu gối và lưng của bạn khỏi căng thẳng quá mức. Hơn nữa, tay vịn cũng hữu ích cho việc thỉnh thoảng nghỉ ngơi.

*** Trên đầy là một vài tư thế Tư thế chuẩn để tránh đau lưng cho dân văn phòng. Hi vọng với chia sẻ này bạn sẽ hạn chế được tình trạng đau lưng khi ngồi làm việc. Chúc bạn thành công.




Chúng tôi hay sửa:
  • Bọc ghế văn phòng
  • Sửa ghế xoay
  • Sửa ghế chân quỳ
  • Sửa ghế giám đốc
  • Sửa ghế sofa
  • Sửa ghế tựa
  • Sửa ghế đôn
  • Sửa ghế gấp
  • Sửa ghế chờ
  • Sửa ghế xoay phòng thí nghiệm
  • Sửa chữa bàn

Related Post

Tư thế ngồi chuẩn để tránh đau lưng cho dân văn phòng
4/ 5
Oleh