Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Quy trình làm sạch tủ đựng tài liệu văn phòng chỉ trong 3 phút

Tủ đựng tài liệu là một trong những thiết bị không thể thiếu đối với bất kỳ văn phòng nào. Việc làm sạch tủ văn phòng được xem là công việc quan trọng để giúp bảo quản những thiết bị này kéo dài tuổi thọ. Nếu bạn đang quan tâm tới vấn đề này hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé:

Xem thêm:


Sửa két sắt văn phòng



Quy trình làm sạch tủ đựng tài liệu văn phòng chỉ trong 3 phút 

1 Tại sao chúng ta nên thường xuyên làm sạch tủ tài liệu văn phòng:



Nhiều người có thói quen sẽ đến công ty để làm việc. Tuy nhiên việc làm sạch thiết bị nội thất văn phòng cũng là một việc bạn nên duy trì định kỳ và thường xuyên bởi những lý do sau đây:

1.1 Kéo dài tuổi thọ của thiết bị:


Bất kể thiết bị nào nếu chúng ta có cách sử dụng đúng cũng như cách bảo quản đúng thì thời hạn sử dụng sẽ kéo dài hơn. Ngược lại nếu thiết bị không được sử dụng đúng cách thì chúng ta chỉ có thể sở hữu nó trong thời gian ngắn. Với tủ đựng tài liệu văn phòng cũng vậy,việc thường xuyên vệ sinh sẽ giúp đảm bảo tài liệu của bạn tránh bị ẩm mốc, mối mọt hay tủ hạn chế bị sỉ sét do ẩm mốc.



1.2 Tránh hiện tượng ẩm mốc, mối mọt, sỉ sét:



Với tủ đựng tài liệu bằng gỗ thì việc vệ sinh càng cần duy trì thường xuyên. Bởi nếu gặp môi trường thuật lợi ( nóng ẩm) sẽ là cơ hội tốt để mối sinh sôi. Và mối thì là kẻ thù của những thiết bị nội thất văn phòng.
 

2. Quy trình làm sạch tủ tài liệu văn phòng:


Dưới đây là quy trình làm sạch tủ tài liệu trong văn phòng, bạn có thể tham khảo:



2.1Bước 1: Dọn dẹp toàn bộ tài liệu sang một vị trí khác:


Không có cách nào tốt để làm sạch ngăn kéo tủ hồ sơ với những tập tài liệu. Với những tủ tài liệu nhiều ngăn bạn có thể dồn hết tài liệu sang 1 bên ngăn tủ còn lại. Một bên để trống và vệ sinh chúng ( nếu văn phòng bạn không có không gian để để tài liệu).


2.2. Bước 2: Dùng máy hoặc chổi lông làm sạch bụi:


Bạn sử dụng chổi lông hoặc máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn trong mọi “ngóc nghách” của tủ.

Hãy điều chỉnh tốc độ của máy hút và đảm bảo rằng máy được đưa tới toàn bộ mọi ngóc nghách trong ngăn tủ hồ sơ.


2.3. Bước 3: Loại bỏ bụi góc khó tiếp cận:


Nếu máy hút bụi của bạn không thể đưa tới các ngóc nghách nhỏ như khe tủ hãy sử dụng khăn ẩm để làm sạch chúng.



2.4. Bước 4: Loại bỏ rỉ sét:


Rỉ có xu hướng hình thành trên bề mặt kim loại theo thời gian đối với các loại tủ sắt. Điều này là hoàn toàn bình thường, nhưng nó cũng khó coi và có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu hít phải hoặc dụi vào mắt. Sử dụng một mảnh giấy nhám và loại bỏ chúng. Chỉ cần không chà quá mạnh hoặc bạn có thể làm hỏng bề mặt kim loại cùng với vết gỉ.



2. 5. Bước 5: Lau bằng vải ẩm hoặc miếng bọt biển:


Ngâm một miếng vải ẩm hoặc miếng bọt biển trong một ít nước ấm và xà phòng để thực sự bắt tay vào công việc. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại xà phòng rửa chén, nhưng đối với tủ hồ sơ, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại xà phòng tẩy dầu mỡ không mùi.



2.6. Bước 6: Lau khô hoàn toàn:


Vì tủ hồ sơ chứa nhiều tài liệu quan trọng, điều quan trọng là chúng phải được làm khô hoàn toàn trước khi bạn chuyển các tài liệu trở lại vào trong tủ đựng.

*** Trên đây là quy trình làm sạch tủ tài liệu văn phòng. Hi vọng với những chia sẻ này bạn có thể hình dung ra quy trình để làm sạch tủ tài liệu văn phòng mà không cần mất quá nhiều thời gian.

Chúc bạn thành công.


Chúng tôi hay sửa:
  • Bọc ghế văn phòng
  • Sửa ghế xoay
  • Sửa ghế chân quỳ
  • Sửa ghế giám đốc
  • Sửa ghế sofa
  • Sửa ghế tựa
  • Sửa ghế đôn
  • Sửa ghế gấp
  • Sửa ghế chờ
  • Sửa ghế xoay phòng thí nghiệm
  • Sửa chữa bàn

Related Post

Quy trình làm sạch tủ đựng tài liệu văn phòng chỉ trong 3 phút
4/ 5
Oleh