Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2018

Quy trình làm sạch bàn làm việc với mọi chất liệu

Làm sạch bàn làm việc là một trong những thói quen mà bạn nên duy trì để kéo dài tuổi thọ của thiết bị cũng như bảo vệ sức khỏe của mình. Tuy nhiên không phải loại bàn làm việc ở văn phòng nào cũng có chất liệu giống nhau và đương nhiên cách vệ sinh cũng khác nhau. Dưới đây là những chia sẻ để bàn làm việc của bạn luôn như mới. 

Xem thêm:


Cách khắc phục ghế xoay văn phòng gãy tay vịn

Quy trình làm sạch bàn làm việc với mọi chất liệu


1 Lưu ý chung trước khi làm sạch bàn làm việc văn phòng:

Khi sử dụng bàn làm việc ngoài việc thường xuyên làm sạch nội thất. Chúng ta còn cần những lưu ý sau đây để bảo quản đồ nội thất luôn như mới và kéo dài tuổi thọ:

1.1 Hút bụi thường xuyên.

Bụi bẩn bám trên bàn làm việc là nguyên nhân đầu tiên khiến bạn có nguy cơ bị dị ứng cũng như các nguy cơ bị nhiễm khuẩn. Việc thường xuyên hút bụi đây là cách để bạn nguy cơ nhiễm bệnh từ văn phòng.

1.2 Tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt.

Đặt bàn làm việc của bạn dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc nhiệt độ nóng là một điều kiện rất tốt khiến đồ gỗ dễ bị cong vênh.

Nếu bàn làm việc của bạn bị đặt ở vị trí có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Hãy đổi vị trí hoặc sử dụng rèm cho cửa sổ





Phòng ngừa là chìa khóa cho sự hoàn hảo. Bất kể bàn làm việc của bạn được làm bằng gì, ngăn chặn vết bẩn, vết trầy xước và vết lõm là cách tốt nhất để giữ cho nó trông đẹp như mới trong nhiều năm.

Giữ một mặt trên bằng kính hoặc giấy thấm trên bàn của bạn để tránh tạo ra những vết xước trên mặt bàn.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng miếng lót ly khi đặt đồ uống lạnh hoặc nóng trên bàn của bạn.

2. Cách vệ sinh bàn làm việc:


Làm thế nào để tôi làm sạch bàn làm việc đúng cách, bởi không phải tất cả các bàn văn phòng đều có chất liệu như nhau , dưới đây là một số cách để làm sạch bàn làm việc văn phòng:

2.1 Đối với bàn chất liệu gỗ:

Bàn gỗ thật sự chắc chắn là rất hiếm và khó chăm sóc nhất. Vì những chiếc bàn này dễ bị cong vênh nhất, hãy chắc chắn tránh sử dụng chất tẩy rửa mạnh. Lau bàn làm việc của bạn bằng một miếng vải khô không có xơ để làm sạch thường xuyên, và chọn chất đánh bóng gỗ để làm sạch sâu hơn.

2.2 Đối với bàn gỗ dán:

Bàn veneer được làm bằng một lớp gỗ thật mỏng trên nền gỗ dán. Vì vậy, nó nên được làm sạch như gỗ thật với hỗn hợp xà phòng và nước nhẹ được áp dụng với hạt. Tránh chất tẩy rửa aerosol và đánh bóng bằng veneer cũng như bất kỳ chất tẩy rửa dạng sáp.

 

Gỗ dán dễ bảo quản và làm sạch hơn nhiều so với gỗ và veneer đặc vì đây là vật liệu nhân tạo có khả năng chống trầy xước và vết bẩn cao. Rửa đồ gỗ bằng hỗn hợp xà phòng rửa chén và nước ấm, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

2.4 Đối với bàn có chất liệu kim loại:

Bàn kính hoặc bàn kim loại có chân kim loại có thể thu thập bụi và bụi bẩn dễ dàng như bất kỳ bàn nào khác. Như các vết sỉ sét nếu không được chăm sóc đúng cách. Thỉnh thoảng chỉ cần lau bụi thường xuyên và lau bằng khăn ẩm để giữ cho bàn làm việc bằng kim loại luôn đẹp nhất. Hãy nhớ rằng hầu hết các bàn kim loại đều có mặt trên được làm bằng vật liệu khác, do đó bạn có thể cần phải chăm sóc cho từng bộ phận của bàn làm việc một chút khác nhau.


*** Trên đây là quy trình vệ sinh bàn làm việc văn phòng với mọi chất liệu. Hi vọng với những chia sẻ này bạn có thêm kinh nghiệm để vệ sinh và bảo quản thiết bị văn phòng. Chúc bạn thành công


Chúng tôi hay sửa:
  • Bọc ghế văn phòng
  • Sửa ghế xoay
  • Sửa ghế chân quỳ
  • Sửa ghế giám đốc
  • Sửa ghế sofa
  • Sửa ghế tựa
  • Sửa ghế đôn
  • Sửa ghế gấp
  • Sửa ghế chờ
  • Sửa ghế xoay phòng thí nghiệm
  • Sửa chữa bàn

Related Post

Quy trình làm sạch bàn làm việc với mọi chất liệu
4/ 5
Oleh