Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

4 Cách hiệu quả để làm sạch đồ gỗ nội thất văn phòng

Đồ gỗ nội thất là thiết bị không thể thiếu đối với bất kỳ văn phòng nào. Bảo quản đồ gỗ nội thất là cách tiếp kiệm nhất để hạn chế những hỏng hóc. Tuy nhiên làm sao để làm sạch đồ gỗ nội thất cho hiệu quả và không mất quá nhiều thời gian. Nếu bạn đang quan tâm tới vấn đề này hãy tham khảo thông tin ở bài viết 4 cách hiệu quả để làm sạch đồ gỗ nội thất văn phòng dưới đây nhé.

Xem thêm:



4 Cách hiệu quả để làm sạch đồ gỗ nội thất văn phòng


4 Cách hiệu quả để làm sạch đồ gỗ nội thất văn phòng ít người biết:


Nếu bạn đã cố gắng làm sạch và đánh bóng đồ gỗ của bạn thường xuyên, theo thời gian, bụi bẩn sẽ tích tụ, dầu và bụi sẽ tiếp tục xuất hiện và để lại nhiều vết bẩn gây cản trở và có thể làm tối màu gỗ.

Bụi thực sự có thể gây ra nhiều vấn đề trong văn phòng của bạn. Một trong số đó là bụi có thể là nguồn gây bệnh nếu chất đống và hiếm khi được làm sạch.

Để giữ cho đồ đạc của bạn luôn sạch sẽ, bạn cần thường xuyên vệ sinh sâu. Việc lau chùi cũng được thực hiện để giúp kéo dài tuổi thọ của đồ nội thất yêu thích của bạn. Đây là cách làm sạch đồ nội thất bằng gỗ mà không làm hỏng chất lượng của nó.



1. Loại bỏ vết nước


Dấu nước hoặc vết nước thường được gây ra khi chúng ta để cốc nước lạnh đặt trực tiếp trên bề mặt đồ gỗ nội thất. May mắn thay, mặc dù chúng gây phiền nhiễu nhưng chúng không phải lúc nào cũng là vĩnh viễn.

Để làm sạch vết nước này, bạn có cần xác định xem vết nước có màu trắng, nâu sẫm hay đen không? Màu vết sẽ xác định mức độ dễ dàng để xử lý phương pháp mà vết bẩn có thể được làm sạch.

Cách tốt nhất để loại bỏ vết nước là dán một ít kem đánh răng không gel lên vùng bị ố và chà bằng vải mềm cho đến khi vết bẩn được nhấc lên. Đối với các vết bẩn cứng đầu, trộn đều với baking soda và kem đánh răng. Lau kem đánh răng bằng khăn ẩm sạch và lau khô.

1.2 Đối với các vết nước nhẹ:

Để loại bỏ các vết bẩn nhẹ bạn chỉ cần ủi chúng. Một cách đơn giản để xử lý một hình mờ nhẹ là một chiếc khăn ẩm và sử dụng bàn ủi điện là là trên đó. Chú ý nhiệt độ nhé.

+ Phương pháp làm sạch:

Đặt bàn ủi ở mức nhiệt thấp nhất, dán miếng vải vào khu vực bị ố. Hãy chắc chắn rằng tất cả các chế độ hơi sắt đều tắt và không tạo ra nhiều vết bẩn do ẩm và nhiệt.

Tiếp theo, nhẹ nhàng chạy bàn ủi ấm lên trên miếng vải để đảm bảo nó di chuyển cùng hướng với cùng một chuyển động.

Nâng vải để được kiểm tra thường xuyên để xem bạn có trải qua bất kỳ tiến triển nào không, cứ khoảng năm giây. Sau khi hoàn thành việc làm sạch đồ nội thất bằng gỗ dần dần, nó sẽ làm ẩm độ ẩm.




1.2. Làm sạch đồ gỗ bám bụi

Sử dụng máy hút bụi và bàn chải để loại bỏ bụi khỏi bề mặt và xung quanh đồ nội thất của bạn. Lưu ý chỉ sử dụng khăn vải mềm để loại bỏ bụi bẩn. Nếu sử dụng tấm vải không phù hợp. Bạn sẽ tạo ra các vết trầy xước có thể không được sửa chữa.

Nếu bạn không có máy hút bụi mini để có thể hút bụi ở toàn bộ ngóc nghách của đồ gỗ nội thất bạn có thể từ từ làm ướt miếng vải và nhẹ nhàng lau gỗ để loại bỏ và làm sạch bụi.

Không sử dụng thuốc xịt làm sạch hóa học trừ khi đồ nội thất của bạn là thiết bị có lớp sơn Pu.

Bạn thường muốn tránh làm sạch gỗ bằng nước. Tuy nhiên, vết dính có thể cần. Bạn nhúng miếng vải vào xà phòng làm sạch thông thường hoặc chất tẩy rửa hòa tan trong nước, vắt miếng vải thật khô (càng khô càng tốt) sau đó làm sạch vùng bụi bẩn. Rồi lau khô ngay bằng khăn mềm, sạch.

1.3. Loại bỏ vết sẹo của đồ nội thất

Để làm sạch các vết đánh bóng bị ố và khó tẩy, bạn có thể làm theo cách sau đây:

( Khăn mềm, chổi lông, máy hút bụi, giấm trắng, bột ngô).

Cách vệ sinh:

Rắc một ít bột ngô lên khu vực cần làm sạch. Rắc bột ngô và để bột ngô trong khoảng 10 phút để hấp thụ vết bẩn, sau đó sử dụng một miếng vải khô để làm sạch. Quét hoặc hút bụi bột.

Trộn cùng một lượng nước và giấm trắng. Lau bằng vải mềm. Sau đó lau sạch lại bằng nước. Lau lại đồ gỗ nội thất với nước trà bằng khăn ẩm để làm sạch đồ đạc của bạn.

1.4. Loại bỏ vết bẩn cứng đầu:

Dấu vân tay trên đồ gỗ có thể rất khó để loại bỏ, ngay cả khi đánh bóng. Dưới đây là một số bước đơn giản có thể được thực hiện để làm sạch các vết bẩn cứng đầu dính vào đồ đạc của bạn bằng cách sử dụng các sản phẩm xung quanh nhà bạn.

Nguyên liệu: sơn gỗ, dầu khoáng, chiết xuất chanh, bột ngô và khăn vải mềm.

+ Phương pháp làm sạch:

Bắt đầu bằng cách đánh bóng đồ nội thất của bạn như bình thường.
Rắc khu vực vừa đánh bóng bằng bột ngô. Lau bằng khăn vải khô, mềm. Bột ngô sẽ loại bỏ sơn thừa và dấu vân tay.





2 Thường xuyên làm sạch đồ gỗ nội thất văn phòng, những lợi ích không ngờ:


Nhiều người có thói quen tới văn phòng và chỉ làm việc. Tuy nhiên việc thường xuyên các thiết bị nội thất văn phòng bạn sẽ nhận được những lợi ích vô cùng hữu ích sau đây:

2.1 Tránh nguy cơ dị ứng:


Bụi bẩn từ văn phòng không được thường xuyên vệ sinh có thể khiến bạn mắc cúm hoặc các chứng bệnh dị ứng.

2.2 Kéo dài tuổi thọ, phát hiện sớm mối mọt:

Bảo dưỡng sản phẩm định kỳ cũng là một trong những phương pháp để bạn có thể sử dụng thiết bị nội thất của mình lâu hơn. Thường xuyên vệ sinh để phát hiện sớm tình trạng mối mọt

**** Hi vọng với những chia sẻ trên đây bạn có thêm kinh nghiệm khi làm sạch đồ gỗ nội thất văn phòng.

Chúc bạn thành công.


Chúng tôi hay sửa:
  • Bọc ghế văn phòng
  • Sửa ghế xoay
  • Sửa ghế chân quỳ
  • Sửa ghế giám đốc
  • Sửa ghế sofa
  • Sửa ghế tựa
  • Sửa ghế đôn
  • Sửa ghế gấp
  • Sửa ghế chờ
  • Sửa ghế xoay phòng thí nghiệm
  • Sửa chữa bàn

Related Post

4 Cách hiệu quả để làm sạch đồ gỗ nội thất văn phòng
4/ 5
Oleh