Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

Không gian vi khuẩn sinh sôi nhiều nhất ở đâu trong văn phòng?

Văn phòng làm việc là một không gian tưởng chừng như sạch sẽ nhưng thật ra không phải như vậy nếu chúng ta không vệ sinh thường xuyên. Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng đề cập tới vấn đề “những nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất ở văn phòng. Nếu bạn cũng đang quan tâm tới vấn đề này, hãy tham khảo ở những thông tin tiếp theo dưới đây nhé:

Xem thêm:






Giải đáp thắc mắc không gian vi khuẩn sinh sôi nhiều nhất ở đâu trong văn phòng?


Văn phòng là nơi chúng ta làm việc nhiều nhất, tiếp xúc với các thiết bị văn phòng nhiều nhất. Tuy nhiên nếu chúng ta không thường xuyên vệ sinh không gian này cũng như các thiết bị tại đây việc chúng ta luôn phải tiếp xúc với vi khuẩn, các mầm bệnh là điều không thể tránh khỏi, dưới đây là các thiết bị mà có thể sẽ chứa nhiều vi khuẩn nhất:


1.1 Bàn làm việc:


Bàn làm việc là một nơi mà luôn có xu hướng hứng bụi nhiều nhất. Hãy thử tưởng tượng nếu văn phòng làm việc ở mặt đường lại không có cửa kính, chỉ cần một cơn gió là toàn bộ bụi bặm sẽ phủ kín văn phòng của bạn.Và mặt bàn là nơi hứng chịu bụi nhiều hơn cả.


1.2 Tủ lạnh:


Nhiều văn phòng thường có tủ lạnh cho nhân viên. Tuy nhiên đây cũng sẽ là nơi vi khuẩn có thể sinh sôi nếu chúng ta sử dụng không đúng cách. Thử tưởng tượng nếu bạn mua đồ ăn ( không sử dụng và quên trong đó) hoặc bạn để lẫn thực ăn sống cạnh thức ăn chín. Nguy cơ nhiễm khuẩn Ecoli là rất cao

 


1.3 Bàn phím và chuột:


Bàn phím và chuột là nơi mà chúng ta ngại vệ sinh nhất bởi phải sử dụng dung dịch chuyên dụng hoặc phải vệ sinh cẩn thận để tránh tình trạng “nhiễm ẩm” trong quá trình vệ sinh. Tuy nhiên thói quen này khiến vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn. Nếu tay của bạn đang gõ phím và lại lấy thực phẩm đưa lên miệng. Nguy cơ nhiễm khuẩn cũng không kém đâu nhé.


1.4 Tay nắm cửa nhà vệ sinh:


Đây sẽ là nơi mà bạn ít để ý nhất. Vâng, cửa nhà vệ sinh là nơi có rất nhiều người cầm nắm mỗi khi có nhu cầu “cần giải quyết” và môi trường trong nhà vệ sinh đương nhiên không sạch sẽ gì. Nhiều người còn có thói quen không rửa tay sau khi đi vệ sinh.. hừm, bạn thử tưởng tượng xem..!


2. Cách hạn chế vi khuẩn sinh sôi trong không gian văn phòng:


Thông tin phía trên là những ‘tụ điểm” vi khuẩn dễ sinh sôi nhất. Chắc hẳn khi đọc những thông tin này bạn sẽ thoáng rùng mình, và muốn tìm ngay giải pháp hạn chế, thông tin tiếp theo sẽ là những gợi ý cho bạn:


2.1 Giải pháp hạn chế vi khuẩn sinh sôi ở bàn làm việc:


Giải pháp hạn chế vi khuẩn sinh sôi trên bàn làm việc là: Thường xuyên lau mặt bàn trước và sau mỗi ngày làm việc. Đây là cách hạn chế tối đa nhất nguy cơ bị nhiễm khuẩn đặc biệt là với những người có cơ địa dị ứng.


2.2 Giải pháp hạn chế vi khuẩn Ecoli sinh sôi ở văn phòng:


Nếu bạn không muốn bị nhiễm vi khuẩn Ecoli có thể sinh sôi từ tủ lạnh hãy xây dựng thói quen sau đây: Nếu bạn mang đồ ăn, hãy đảm bảo đồ ăn của bạn được đựng trong hộp nhựa có nắp đậy. Bạn cần đảm bảo rằng với thực phẩm sống thì cần để ngăn riêng và để trong dụng cụ chuyên dụng.


2.3 Giải pháp hạn chế vi khuẩn sinh sôi ở bàn phím và chuột:


Với các thiết bị chúng ta dùng hàng ngày và khó có thể tránh khỏi vi khuẩn như hai thiết bị này thì hãy xây dựng thói quen vệ sinh chuột cũng như bàn phím. Bạn có thể sử dụng khăn hoặc chổi chuyên dụng để vệ sinh.Và cách hạn chế tốt nhất là “đừng ăn trên bàn”


2.4 Giải pháp hạn chế vi khuẩn sinh sôi ở tay nắm nhà vệ sinh:


Với tay nắm nhà vệ sinh hãy xây dựng cho mình và đồng nghiệp thói quen rửa sạch tay trước và sau khi “giải quyết nhu cầu” . Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng một bình xịt chứa cồn, xịt vào tay nắm cửa nhà vệ sinh, sau đó dùng giấy lau và bạn có thể cầm tay nắm dễ dàng.

*** Hi vọng với những chia sẻ trên đây bạn sẽ có những kinh nghiệm cho mình để xây dựng một môi trường làm việc không vi khuẩn nơi công sở.

Chúc bạn làm việc hiệu quả và có sức khỏe tốt. Nếu có nhu cầu về sửa chữa các thiết bị văn phòng như sửa ghế xoay văn phòng hoặc bảo dưỡng ghế xoay văn phòng hãy liên hệ với dịch vụ của chúng tôi để được sử dụng dịch vụ với giá thành ưu đãi nhấ
t.

Chúng tôi hay sửa:
  • Bọc ghế văn phòng
  • Sửa ghế xoay
  • Sửa ghế chân quỳ
  • Sửa ghế giám đốc
  • Sửa ghế sofa
  • Sửa ghế tựa
  • Sửa ghế đôn
  • Sửa ghế gấp
  • Sửa ghế chờ
  • Sửa ghế xoay phòng thí nghiệm
  • Sửa chữa bàn

Related Post

Không gian vi khuẩn sinh sôi nhiều nhất ở đâu trong văn phòng?
4/ 5
Oleh