Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

Những lỗi thường gặp và cách tự sửa ghế xoay phòng thí nghiệm

Ghế xoay là một vật dụng khá phổ biến trong các phòng thí nghiệm, văn phòng làm việc. 

Vì thường xuyên được sử dụng nên ghế xoay thường bị hư hỏng hoặc mắc một vài vấn đề nho nhỏ. Không cần thiết phải đi mua một chiếc ghế xoay mới nếu bạn biết các cách tự sửa ghế xoay phòng thí nghiệm sau đây.

Sửa bánh xe bị kẹt hoặc hỏng

Lỗi thường gặp nhất ở ghế xoay là bị kẹt bánh xe, không di chuyển được. Trường hợp này có thể xảy ra vì nhiều nguyên nhân khác nhau nên các bạn cần nắm được nguyên nhân mới có cách sửa chữa phù hợp. Nếu ghế xoay của bạn là ghế mới mà bánh xe không di chuyển được thì đây không phải là hư hỏng mà do bánh xe còn mới chưa được sử dụng nhiều nên thiếu sự trơn tru. Bạn chỉ cần sử dụng thường xuyên một thời gian là bánh sẽ lăn êm và mượt mà hơn.

Vấn đề cũng có thể do bánh xe bị kẹt vật thể lạ vào. Môi trường phòng thí nghiệm có nhiều mảnh vụn giấy hoặc các mảnh nhỏ khác nên việc chúng lọt vào trong bánh xe của ghế xoay là khá dễ hiểu. Các bạn có thể tìm cách gắp các vật thể bị kẹt trong chân ghế ra là ghế có thể xoay trở lại. Chẳng cần phải nhờ đến dịch vụ sửa ghế xoay phòng thí nghiệm hỗ trợ trong trường hợp này đâu.

Nếu chiếc ghế xoay có tuổi thọ đã cao thì có thể bánh lăn đã bị khô dầu, bạn cần tháo bánh lăn và tra dầu vào ốc để bánh xoay được dễ dàng hơn.

Đôi khi vấn đề cũng nằm ở việc bánh nhựa phải chịu tải trọng nặng trong thời gian dài nên bị nứt vỡ. Trường hợp này muốn sửa ghế văn phòng bạn phải mua một chiếc bánh lăn mới và tháo ốc vít, thay thế bánh cũ để chiếc ghế xoay có thể tiếp tục hoạt động tốt.

Ghế hỏng cần hơi


Cần hơi là bộ phận giúp chiếc ghế xoay nâng lên hạ xuống được dễ dàng. Khi chúng ta sử dụng một thời gian dài chiếc ghế sẽ có nguy cơ bị kẹt cần hơi, ghế không thể nâng hạ được nữa. Thông thường khi hỏng cần hơi chúng ta khó mà tự sửa chữa được vì việc thay thế khá phức tạp. Lúc này các bạn cần tìm đến các dịch vụ sửa ghế xoay phòng thí nghiệm chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Ghế bị gãy chân hoặc gãy tay vịn

Khi chiếc ghế bị gãy một bộ phận nào đó sẽ khiến chiếc ghế bị mất cân bằng. Chúng ta không còn được tận hưởng cảm giác thoải mái khi ngồi trên chiếc ghế xoay nữa mà sẽ cảm thấy khó chịu, chênh vênh. Lúc này cách sửa chữa duy nhất là gọi người đến thay thế các bộ phận bị gãy để ghế trở lại hoạt động bình thường. Bạn cũng có thể mua linh kiện về tư thay nếu am hiểu cách sử dụng các dụng cụ kỹ thuật, biết tháo lắp. 


Chúng tôi hay sửa:
  • Bọc ghế văn phòng
  • Sửa ghế xoay
  • Sửa ghế chân quỳ
  • Sửa ghế giám đốc
  • Sửa ghế sofa
  • Sửa ghế tựa
  • Sửa ghế đôn
  • Sửa ghế gấp
  • Sửa ghế chờ
  • Sửa ghế xoay phòng thí nghiệm
  • Sửa chữa bàn

Related Post

Những lỗi thường gặp và cách tự sửa ghế xoay phòng thí nghiệm
4/ 5
Oleh