Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Tự sơn lại ghế sofa như bọc lai ở xưởng về

Một chiếc ghế sofa đã cũ hoặc một cái đẹp chưa đẹp mắt có thể là một chướng mắt thực sự trong nhà bạn. nơi bạn làm việc. Bạn có thể nghĩ tới việc vứt nó đi. Nhưng việc thay thế ghế sofa đòi hỏi 1 chi phí quá cao.. Bạn có thể tìm kiếm giải pháp bằng cách phun sơn hoàn toàn mới cho ghế sofa của bạn thay vào đó.

Tự sơn lại ghế sofa như bọc lai ở xưởng về


Các bước tiến hành để sơn 1 chiếc ghế sofa

 Quyết định màu sắc trước khi sơn lại ghế sofa

Quyết định màu sắc. Tốt nhất nên giữ sự thay đổi màu sắc đơn giản nhất có thể bởi vì rất nhiều nỗ lực để phun sơn ghế sofa và bất kỳ sai lệch nào từ một màu đơn giản sẽ làm tăng nỗ lực và thách thức. Màu sắc nên là màu trung tính hoặc màu phù hợp với đồ trang trí hiện tại của bạn. Màu trung tính có lợi thế là mở rộng cho bất kỳ sự bổ sung màu sắc bằng cách đệm, vv Nếu bạn muốn sơn ghế sofa nhiều hơn một màu (ví dụ, nói sọc rộng hoặc nệm ghế màu khác nhau từ phần còn lại của ghế sofa) , hãy chắc chắn để phù hợp với màu sắc tốt.

Chọn loại sơn chuyên dụng

Có được các loại sơn cần thiết. Đối với ghế sofa vải, bạn sẽ cần sơn vải công nghiệp đặc biệt có thể bao phủ sofa một cách đồng đều và có thể xử lý vải sofa. Không sử dụng các loại sơn thông thường được bán trong một cửa hàng phần cứng - kết quả cuối cùng sẽ là một chiếc ghế sofa nhạt, không bay hơi mà không ai dám ngồi. Thay vào đó, hãy chọn loại sơn xịt / vải sơn đặc biệt có sẵn từ cửa hàng bán đồ thủ công và cửa hàng đổi mới nội thất. Nhà bán lẻ sẽ có thể giúp bạn với các câu hỏi về thương hiệu và màu sắc đặc biệt.
Hãy chắc chắn rằng sơn được xây dựng cho cùng loại vải được sử dụng trên ghế sofa của bạn. Kiểm tra để xem liệu sơn có thể liệt kê ghế sofa hoặc ghế dài là một trong những loại vải tương thích, vì không phải tất cả vải sơn hoạt động tốt trên ghế sofa. Nếu nó không chỉ định sofa, hãy nói chuyện trực tiếp với nhà bán lẻ hoặc thậm chí là nhà sản xuất sơn. Gửi email đến nhà sản xuất có thể là một cách hay để nhận được sự chắc chắn.
Bạn cũng có thể nhận được đi với việc thêm một môi trường dệt may với một sơn acrylic hoặc cao su; việc bổ sung một phương tiện dệt có thể làm cho sơn tiêu chuẩn linh hoạt hơn để sử dụng trên vải hơn so với nếu không. [1] Trong trường hợp này, bạn sẽ cần lăn trên sơn hoặc sử dụng một cây cọ chứ không phải là phun sơn sofa.

 Làm sạch ghế sofa

Chuẩn bị ghế sofa để sơn. Bạn nên làm sạch ghế sofa hoặc thậm chí làm sạch chuyên nghiệp trước khi tiếp tục. Điều này sẽ loại bỏ vết bẩn, miếng thịt bị dính trên thực phẩm, lông cừu và bất kỳ mảnh vỡ tích lũy khác, cho bạn khung cảnh sạch sẽ của nghệ sĩ. Nếu bạn tìm kiếm các giao dịch đặc biệt, bạn thường có thể có được một mức giá tốt cho một chuyên gia đi xung quanh và làm sạch ghế sofa; nếu tất cả các thảm cần phải dọn dẹp, hãy yêu cầu một hợp đồng thêm vào ghế sofa nữa.

Cũng như làm vệ sinh, hãy tận dụng cơ hội này để sửa chữa vết rách và gạc trên ghế sofa. Chúng sẽ không biến mất sau khi sơn và sẽ tiếp tục mở rộng với áp lực ngồi. Nếu bạn cảm thấy có khả năng, sửa chữa các vết xước của mình bằng sợi thủy lực công nghiệp, hoặc có một thợ may chuyên nghiệp hoặc đồ nội thất sửa chữa đến để sửa chữa chúng. Tránh các giải pháp băng keo - có vẻ như sáng ở thời điểm đó nhưng nó sẽ giảm bớt đường đi và tạo ra những giọt nước mắt lớn hơn khi nó xảy ra.

Che phủ mọi phần của ghế mà bạn không muốn phun sơn bằng băng keo / mặt nạ của họa sỹ, chẳng hạn như chân gỗ, ván gỗ, giá đỡ bằng gỗ, bất cứ thứ gì. Nếu bạn đang thực hiện nhiều màu, bạn cần phải trang trải tất cả các bộ phận không bị rải màu đó bằng một miếng vải đã được dán gọn gàng lên một cạnh hoàn hảo bên cạnh khu vực bị phun. Tất cả mọi thứ bạn không muốn phun sơn phải được che phủ để bảo vệ nó.

 Chuẩn bị địa điểm sơn

Chuẩn bị vùng sơn sofa. Nghĩa là bạn cần phải ở đâu đó mà sơn có thể trôi dạt mà không ảnh hưởng đến các vật xung quanh và bạn sẽ cần thông gió tuyệt vời (thiếu thông gió khi làm việc với khói sơn có thể khiến bạn cảm thấy buồn cười và ốm và có thể thậm chí gây hại cho sức khoẻ của bạn). Nhà để xe, đường lái xe ngoài trời, một phòng rộng, vv có lẽ là nơi lý tưởng - với phòng khách và nhà để xe, hãy đảm bảo mở cửa sổ và cửa ra vào; nếu khu vực có một quạt, sử dụng nó để rút ra các khói sơn. Chỉ cần lưu ý rằng nếu sơn ngoài trời, bạn cần phải hoàn toàn khô, thời tiết nắng hơn một tuần hoặc bạn sẽ cần phải tiếp tục đưa sofa trong nhà khô, vì mỗi lớp sẽ cần nhiều ngày để khô trước lớp tiếp theo có thể được thêm.
Sử dụng nhiều tờ rơi để trang trải mọi thứ trong khu vực; sơn trôi sẽ đổ đất vào các mặt hàng và có khả năng vết bẩn. Bìa bức tường, sàn nhà, đồ đạc cũng như đồ đạc. Các tờ cũ có thể được tìm thấy trong các cửa hàng tiết kiệm nếu bạn không có giấy của riêng mình. Thả vải được bán ở hầu hết các cửa hàng phần cứng và rất phải chăng và thường được sử dụng lại nhiều lần.

Trang phục khi sơn

Chuẩn bị cho mình. Cũng như thông gió, bạn có thể nghĩ đến việc đeo mặt nạ hô hấp để tránh hít khói sơn. Đeo găng tay là một ý tưởng tốt, để ngăn ngừa vết bẩn trên da của bạn và chắc chắn để mặc quần áo cũ và giày dép, vì bạn sẽ kết thúc nhận được sơn trên chúng. Tie trở lại bất kỳ mái tóc dài để bảo vệ nó và xem xét sử dụng kính bảo hộ để bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi sơn đi lạc.

 Thử màu sơn

Thực hiện chạy thử. Bạn luôn có thể kiểm tra màu sơn trên một phần không nhìn thấy của ghế sofa trước, để xem màu sắc sẽ như thế nào và cảm giác nó như thế nào. Đó là khuyến cáo rằng bạn làm điều này trước khi phun cả ghế sofa và tìm ra bạn không thể chịu được kết quả cuối cùng. Đi về phía sau ghế sofa và phun một chút nơi không ai có thể nhìn thấy.
Cũng như màu sắc, kiểm tra tính tương thích của sơn với ghế sofa. Kiểm tra xem nó khô hoàn toàn, không chà xát sau khi sấy khô và trông ổn. Trộn một ít nước vào chỗ thử nghiệm sơn sau khi sấy, sau đó chà một tấm vải trắng hoặc nhẹ trên nó để xem liệu sơn có được giữ đúng vị trí không. Nếu sơn bất kỳ xuất hiện, thương hiệu sơn không phù hợp với vải sofa và bạn sẽ cần phải thử một loại khác - bạn không muốn quần áo và vết bẩn trên da do ghế sofa mới sơn.

Tiến hành sơn

Tiếp cận dự án theo cùng một cách bạn sẽ như thể bạn đang sơn một căn phòng, cụ thể là bằng cách chia nó xuống các phần khác nhau của ghế sofa một cách có phương pháp. Trong mỗi trường hợp, phun sơn một lớp mỡ mỏng đầu tiên, cho phép nó khô, sau đó thêm nhiều lớp phủ, luôn luôn nhằm cho một sự cân bằng nhất quán. Xoá sạch mọi giọt nhỏ một cách nhanh chóng, hoặc sử dụng một bàn chải để làm phẳng chúng vào sơn còn lại.
Sử dụng cọ mịn để nới lỏng sơn phun vào các góc, vào chi tiết vải hoặc trên các ranh bề mặt / vào các miếng vải mà sơn phun có thể bỏ lỡ hoặc không phủ đều.
Nếu lông rút ra một cây cọ được sử dụng để làm việc ở góc độ chi tiết, loại bỏ ngay lập tức vì chúng trông không chuyên nghiệp nếu chúng khô trên ghế sofa.

Vẽ lên ghế sofa, nếu bạn thích

Vẽ mặt sau của ghế sofa trước. Tiếp tục ở bên an toàn và bắt đầu với mặt sau của ghế sofa. Bắt đầu từ đầu và phun sơn mỏng, thậm chí cả các đường kẻ, chồng chéo khi bạn di chuyển xuống. Bộ lông ban đầu này trông có vẻ hơi sọc và mỏng nhưng không sao, bởi vì bạn đang đặt nền móng cho lớp sơn tiếp theo.
Đừng lo lắng nếu các mẫu ghế sofa hoặc màu sắc vẫn còn hiển thị sau khi sơn. Hãy nhớ rằng màu sơn phun tối có thể bao phủ các mẫu hoa văn hoặc màu cũ nhanh hơn màu sáng hơn. Bạn có thể phải làm nhiều lần đi với màu sơn phun nhẹ hơn.

 Sơn lại vài lần

Bạn cần sơn đi, sơn lại vài lần để lớp sơn bám vào bề mặt ghế sofa
Chờ vài ngày (khoảng ba) trước khi thêm bất kỳ lớp sơn khác. Thời gian này là điều cần thiết để xác định rằng màu sắc phù hợp cho bạn và rằng sơn được tôn trọng đúng với vải sofa. Sau ba ngày, chà xát sơn bằng khăn trắng để đảm bảo sơn đã khô và dính vào vải ghế sofa. Vỏ cơ sở sẽ cho bạn một ý tưởng tốt về việc loại sơn này và / hoặc màu sắc phù hợp với ghế của bạn.

Cung cấp bạn thích màu sắc, bắt đầu xây dựng trên lớp sơn gốc. Như đã nêu ở trên, phun phương pháp sơn từng phần của ghế cho đến khi ghế sofa có lớp thứ hai. Mỗi lần phun sơn một lớp, thêm một lớp mỗi lần, đợi vài ngày giữa các lớp sơn. Mặc dù điều này có vẻ như là một quá trình kéo dài, đó là cách duy nhất để đảm bảo một kết quả cuối cùng phong nha.
Trong mỗi trường hợp, nhằm mục đích thống nhất của lớp phủ. Tránh sơn quá nhiều cho mỗi lớp; nhằm mục đích cho một cái nhìn trơn tru, nhất quán.

  Kiểm tra lần cuối


Kiểm tra ghế sofa sơn phun. Ngồi cùng bạn bè, đồ uống ngon và một bộ phim yêu thích để chạy thử. Nếu bạn bè của bạn đang chăm chú, thậm chí bạn có thể nhận được một lời khen!

Bạn thấy quy trình sơn lại ghế sofa thật rắc rối và đòi hỏi sự tỉ mỉ phải không. Nó cũng mất nhiều thời gian của bạn. Hãy để suaghevanphong.com giúp bạn.


Chúng tôi hay sửa:
  • Bọc ghế văn phòng
  • Sửa ghế xoay
  • Sửa ghế chân quỳ
  • Sửa ghế giám đốc
  • Sửa ghế sofa
  • Sửa ghế tựa
  • Sửa ghế đôn
  • Sửa ghế gấp
  • Sửa ghế chờ
  • Sửa ghế xoay phòng thí nghiệm
  • Sửa chữa bàn

Related Post

Tự sơn lại ghế sofa như bọc lai ở xưởng về
4/ 5
Oleh